# thị trường CPTPP

Dư địa để hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường CPTPP còn rất lớn
Theo các chuyên gia thương mại, dư địa để hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường CPTPP còn rất lớn bởi có những mặt hàng mới chỉ chiếm khoảng 3 – 5% thị phần. Hình ảnh về thương hiệu của Việt Nam tại các thị trường này còn tương đối khiêm tốn cần đẩy mạnh hơn trong thời gian tới.

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường CPTPP
Sau hơn 6 năm triển khai, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã trở thành công cụ quan trọng giúp hàng hóa Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và mở rộng thị phần tại các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng tối đa lợi thế từ quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác đầy đủ.









